CÁCH BẢO QUẢN ÁO GIÓ, ÁO KHOÁC ĐỒNG PHỤC TỐT NHẤTnew

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Đã xem: 554 | Cật nhập lần cuối: 3/18/2022 6:17:45 PM | RSS

Áo gió, áo khoác là vật dụng không thể thiếu đối với con người chúng ta, và phải làm sao để bảo quản áo khoác đồng phục một cách tốt nhất để áo không bị nhăn, hay phai màu. Áo khoác dù là một loại áo đặc thù được cấu tạo phần lớn bằng sợi polyester nhân tạo và thường được nhà sản xuất thêm tính năng chống nước bằng việc phù lên một lớp hóa chất đặc biệt. Để bảo quản chiếc áo này thật đúng cách, bạn nên tham khảo những bước dưới đây của chúng tôi

Những lý do khiến chiếc áo khoác của bạn nhanh phai màu

may áo khoác đồng phục

1. Chất liệu vải quá mỏng, đây cũng là một lưu ý cần tránh khi đặt may áo gió, áo khoác đồng phục cho nhân viên nhất là đối với những ngành nghề hay phải tiếp xúc với môi trường bụi bặm và ánh nắng mặt trời, dù cho bạn có bảo quản tốt cỡ nào đi nữa nhưng chất liệu quá mỏng kết hợp với thời gian sử dụng liên tục thì áo khoác sẽ nhanh chóng bạc màu ngay thôi nhé.

2. Sử dụng chất giặt tẩy quá nhiều, đừng nói là chất tẩy mà những loại bột giặt thông thường nếu sử dụng quá nhiều trong thời gian dài cũng sẽ khiến chiếc áo khoác của bạn nhanh chóng phai màu, cách để giải quyết tình trạng này đó là thay vì dùng bột giặt thông thường bạn nên dùng các loại sữa tắm hay dầu gội để làm sạch chúng.

3. Ngâm trong nước quá lâu trước khi giặt dẫn đến tình trạng các chất tạo màu để in trên áo thường dễ phai màu khi ngâm quá lâu trong nước. Do vậy, chúng ta nên đặc biệt lưu ý khi sử dụng áo khoác hay áo gió, để hạn chế sự ra màu trong lúc giặt bạn không nên cho quá nhiều bột giặt và không nên ngâm quá lâu sẽ làm áo của bạn bị phai màu cho dù đó là chiếc áo tốt đến mấy.

Để cho quần áo lâu phai, trong lần giặt đầu tiên, hãy ngâm quần áo với nước đã pha dấm, đường phèn, nếu không bạn có thể ngâm muối trong khoảng 1 đến 2h đồng hồ. Tuy nhiên, dấm và phèn chua sẽ giúp quần áo được bền màu lâu hơn nhưng nó có mùi khá nặng vậy nên sau khi ngâm bạn nên giặt lại bằng nước lạnh thật sạch để không còn mùi dấm cũng như phèn chua lưu lại trên áo khoác của bạn nhé.

Lưu ý cơ bản khi giặt và phơi áo khoác dù

Áo khoác gió là một loại áo khoác mỏng, nhẹ và ít thấm nước, chủ yếu được làm từ chất liệu PVC (vải dù) hoặc nylon. Mặc dù khả năng giữ ấm của nó không vượt trội như áo phao hay áo lông vũ, áo gió vẫn được đông đảo người mặc yêu thích bởi chúng mang lại cảm giác thoải mái, tránh gió và có thể mặc trong mùa hè với tác dụng tránh nắng. Nylon, giống như polyester, rayon và acrylics, là một loại vải tổng hợp đòi hỏi sự chăm sóc đặc biệt. Mặc dù nó mang đến nhiều lợi ích đa dạng như cảm giác nhẹ khi mặc, loại bỏ bụi bẩn dễ dàng và khả năng chống thấm nước, song việc xử lí nếp nhăn trên áo khoác đồng phục với chất vải nylon lại là cả một thách thức. Loại vải này có kết cấu gần như nhựa plastic do đó bạn không thể sử dụng bàn là để xử lý nếp nhăn trên áo khoác gió như những loại quần áo thông thường khác.

Đối với áo khoác vải dù thông thường

Áo khoác đồng phục đa số được may bằng loại vải dù 100% polyester, về cơ bản chiếc áo này đều có thể giặt bằng máy hoặc bằng tay. Tuy nhiên, để hạn chế việc làm xù mặt vải thì giặt tay được khuyến khích trong trường hợp này, bởi dù bạn có đặt chế độ vắt nhẹ nhàng tới đâu thì lực ly tâm vẫn là khá lớn đủ để tác động không tốt đề bề mặt vải. Nên giặt bằng nước ấm (khoảng 20-30 độ C), với xà phòng nhẹ để tẩy vết bẩn nếu có. Tránh dùng với nước nóng có thể gây rúm vải và phai màu.

Lưu ý: Khi giặt bạn nên lộn trái chiếc áo để tránh mặt vải bị lực vò làm tổn thương.

Không sử dụng bàn chải khi vệ sinh áo, chỉ dùng tay vò nhẹ với một ít xà bông bột và tốt nhất không dùng nước tẩy để áo luôn bền chắc. Khi phơi áo cũng có thể áp dụng phương pháp phơi gió tầm 1 – 2h là áo đã khô sạch. Bởi đây là loại áo với chất liệu đặc biệt nên hãy hạn chế vệ sinh quá nhiều lần bạn nhé!

Đối vơi loại vải dù chống thấm

Đối với chiếc áo có tính năng đặc biệt này, các bạn nên xem những chú ý trên đây để hạn chế việc chức năng chống thấm nước bị suy giảm:

  • Nên giặt tay ở nhiệt độ thường với dung dịch trung tính như dầu gội đầu ( hoặc có thể pha loãng xà phòng )
  • Không sử dụng chất tẩy mạnh ( javen, bột giặt tính năng tẩy cao )
  • Không giặt khô, sấy khô (giặt máy bằng dung môi,hóa chất)
  • Không dùng bàn chải quá cứng chà lên mặt vải sẽ làm hỏng vải
  • Giặt xong nên vắt nhẹ nhàng.

Phơi áo gió ra sao?

Những chiếc áo gió với cấu tạo vải polyester sẽ khô tự nhiên rất nhanh. Tuy nhiên, để giữ áo được bên màu nên lộn trái chiếc áo phơi ở chỗ mát tránh trực tiếp ánh nắng mặt trời.

Các bạn nên dùng mắc phơi để treo theo chiều tự nhiên giúp áo giữ được form hơn.

Bảo quản áo khoác gió

Bạn nên treo trên móc trong tủ quần áo, để nơi thoáng khí tránh ẩm mốc. Đặc biệt, hạn chế gấp áo gió

Vệ sinh tủ quần áo thường xuyên để tránh bụi bẩn, tránh ánh nắng trực tiếp.

may áo khoác đồng phục

Loại bỏ nếp nhăn trên áo khoác dù nam

Với thành phần Polyester 100% sẽ dễ dàng làm chiếc áo gió đồng phục của bạn bị nhăn và nhàu, trông rất “mất điểm”?

Đừng lo!

Bạn đã đến đúng nơi và tìm được đúng thứ cần đọc.

Dưới đây là 3 cách hiệu quả và vô cùng đơn giản giúp loại bỏ nếp nhăn xuất hiện trên áo gió. Tùy vào tình trạng nhăn của áo mà bạn có thể áp dụng riêng lẻ từng biện pháp, hoặc kết hợp nhiều biện pháp lại với nhau.

1. Sử dụng bàn là (bàn ủi)

Việc sử dụng nhiệt từ máy là để tái tạo lại bề mặt vải cũng giống như cách sử dụng dụng cụ là tóc để duỗi thẳng các sợi tóc vậy.

Lưu ý: Việc sử dụng nhiệt tác động trực tiếp lên bề mặt vải là một sai lầm, thậm chí có thể khiến chiếc áo khoác gió của bạn cháy xém dễ dàng.

2. “Đánh bay” vết nhăn trên áo khoác gió bằng dung dịch chuyên dụng

Giờ đây việc chăm sóc quần áo đã không còn trở nên quá khó khăn với sự trợ giúp đắc lực từ những sản phẩm chuyên dụng. Hiên nay một vài hãng đã sản xuất dung dịch loại bỏ vết nhăn trên quần áo dưới dạng phun sương, bạn chỉ cần phun một ít dung dịch lên trên bề mặt vải, đợi đến khi áo khô thì chúng sẽ phẳng phiu như lúc đầu.

Bạn hoàn toàn có thể tự làm dung dịch loại bỏ vết nhăn trên áo khoác gió ngay tại nhà với hỗn hợp nước và giấm trắng theo tỷ lệ 3:1 (3 nước và 1 giấm).

Nếu bạn e ngại mùi của giấm có thể để lại trên quần áo, hãy thay thế bằng dung dịch làm mềm vải, đổ chúng vào nước là đựng trong chai phun sương.

3. Sử dụng hơi nước, khăn ẩm và mấy sấy quần áo

Bàn là của bạn không có chế độ giặt là bằng hơi nước? Đừng lo, bạn hoàn toàn có thể tận dụng hơi nước từ những vật dụng thông thường nhất tại nhà. Hơi nước nóng bốc ra từ bình siêu tốc có vai trò như hơi nước nóng từ bàn là.

Treo chiếc khăn ẩm và áo khoác gió nhăn nhúm của bạn trong máy sấy. Sức nóng của máy sấy hợp sức cùng hơi ẩm bốc ra từ chiếc khăn sẽ có tác dụng là thẳng những nếp nhăn xấu xí trên chiếc áo khoác.

Ngay sau khi sấy xong, hãy treo áo khoác lên thay vì vứt chúng vào tủ quần áo một cách cẩu thả.

Bài viết là một số bí quyết giúp bảo quản những chiếc áo khoác gió đồng phục luôn được sáng, đẹp như mới. Rất đơn giản và hiệu quả, với những bí quyết này bạn sẽ không phải lo lắng chiếc áo bị nhăm nhúm hay cũ kỹ mỗi khi tới công ty. Hãy lưu lại và thực hiện ngay, bạn sẽ nhận được điều bất ngờ đấy nhé! Chúc các bạn thành công!

xưởng may áo gió

CÔNG TY TNHH SX TM QT KHANG THỊNH

Đc: 25/22 Bùi Quang Là, P12, Q. Gò vấp, TPHCM

Đt: 0942191403 _ 0948145840 ( Ms Kiều)

Email : thanhkieukhangthinh@gmail.com

Web : maymackhangthinh.com